Vui lòng đợi...

Có lỗi!

Có lỗi!

Quên mật khẩu?

 Vui lòng đợi...

Đóng

Công bố trực tiếp khối lượng cổ phiếu bán ra của nhà đầu tư ngoại


Thứ ba, 07/06/2016 08:17     1535

Việc cung cấp đầy đủ thông tin trên bảng giá trực tuyến sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra những quyết định mua bán kịp thời.

Sáng 30/5, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã công bố thêm thông tin trên bảng giá điện tử. Theo đó, bảng giá đã cập nhật trực tuyến khối lượng bán ra của khối ngoại.


Trước đó, khối lượng bán ra chỉ được công bố sau khi phiên giao dịch kết thúc, gây trở ngại lớn khi phiên này nhà đầu tư nước ngoài có thể bán ròng nhưng phiên sau quay trở lại mua ròng. Do vậy, nhiều nhà đầu tư bị thiệt hại nặng do tâm lý chạy theo khối ngoại.

Đây là sự thay đổi được đông đảo giới đầu tư mong chờ. Việc HOSE cập nhật dữ liệu khối ngoại mua bán ra trực tiếp sẽ góp phần giúp nhà đầu tư tham khảo trước khi đưa ra các quyết định mua bán, đồng thời giúp thị trường minh bạch hơn.

Phía nhà đầu tư cũng bớt rủi ro bởi trên thực tế xu hướng mua bán theo diễn biến của khối ngoại vẫn được nhiều người áp dụng triệt để.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) từng cho biết mỗi nhà đầu tư tham gia thị trường chứng khoán đều phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán của mình. Để tránh rủi ro và tâm lý mua bán theo bầy đàn, các nhà đầu tư nên có chiến lược đầu tư của riêng mình dựa trên những thông tin tham khảo từ môi giới, công ty chứng khoán, báo chí, các sở giao dịch...



Tìm kiếm tin rao

 Dự án

 Quảng cáo
















Vui lòng để lại lời nhắn