Vui lòng đợi...

Có lỗi!

Có lỗi!

Quên mật khẩu?

 Vui lòng đợi...

Đóng

Căn hộ hạng sang ở khu vực trung tâm luôn có giá rất cao


Chủ nhật, 05/06/2016 16:00     1333

Căn hộ hạng sang ở khu vực trung tâm luôn có giá rất cao, nhưng khả năng sinh lợi của nó cũng vô cùng hấp dẫn.

Chị Nguyễn Thanh Dung, chủ căn hộ The Lancaster (Lê Thánh Tôn, quận 1) ở tầng 18 đang rao bán căn hộ 86 m2 của mình qua mạng với giá 9 tỷ đồng, gần 5.000 USD/m2. Cách đây 3 năm, chị mua căn hộ này trên thị trường thứ cấp với giá 3.800 USD/m2. Không phải chủ sở hữu căn hộ nào cũng có thể rao bán với giá cao như vậy. Những mức giá như thế chỉ có thể xảy ra ở loại hình căn hộ hạng sang nằm ở khu vực trung tâm TP.HCM như quận 1 và quận 3.

Giá đắt nhưng… vẫn rẻ

Không chỉ The Lancaster. Theo tìm hiểu, những căn hộ hạng sang khác ở khu trung tâm dường như đều tăng giá. Chẳng hạn, giá bán căn hộ Avalon (Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) vào năm 2005 chỉ từ 2.100 - 2.500 USD/m2, nhưng hiện nay, giá trên thị trường thứ cấp đã vào khoảng 3.500 - 5.000 USD/m2.

Giá chào bán Sailing Tower (Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1), theo công bố của chủ đầu tư vào năm 2006, chỉ từ 2.500 - 2.700 USD/m2, nhưng hiện đã tăng lên khoảng 4.000 - 5.000 USD/m2. Hay như dự án Saigon Pavillon (Bà Huyện Thanh Quan, quận 3) được khởi công từ cuối năm 2009. Lúc đó, dự án căn hộ này có giá khoảng 3.900 USD/m2, nhưng nay đã lên tới 4.500 USD/m2.

Bên cạnh khả năng sinh lợi từ việc tăng giá, giá cho thuê của loại căn hộ này cũng có thể mang lại khoản đầu tư hấp dẫn. Chị Dung, chủ căn hộ The Lancaster nói trên, cho biết đã cho thuê căn hộ gần 2 năm, nhưng do sắp đi định cư nước ngoài, nên mới bán lại. Giá mà khách thuê hiện trả cho chị là 50 triệu đồng/tháng. Theo CBRE, những căn hộ như Avalon hay Sailing Tower cũng có giá thuê không hề thấp. Avalon có giá thuê 2.200 USD/tháng, còn Sailing Tower là 2.000 USD/ tháng.

Lý giải điều này, theo các chuyên gia bất động sản, vị trí là yếu tố làm nên sức hút của các căn hộ hạng sang và khiến nó luôn giữ ưu thế về giá. Hiện toàn TP.HCM chỉ có 392 căn hộ siêu sang, chiếm chưa đến 0,3% nguồn cung toàn thị trường là gần 160.000 căn. Riêng đối với phân khu trung tâm thì tỉ lệ này chiếm khoảng 15%. Điều đáng nói những dự án này đều là những dự án hoàn thiện đã được bán hết và hiện chỉ còn giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Hạng sang quay lại

Trong bối cảnh hiện tại, sự phục hồi của thị trường BĐS cùng với sự khan hiếm căn hộ hạng sang khu vực trung tâm đang khiến một số chủ đầu tư quay lại phân khúc này.

Điển hình cho trào lưu tấn công phân khúc hạng sang là Tập đoàn Novaland khi tung ra dự án khu phức hợp Madison tại 15 đường Thi Sách, Q.1, kế cạnh khách sạn Park Hyatt, nhà hát Thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ… những phố mua sắm của hàng loạt thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế.

Madison gồm hơn 100 căn hộ được sở hữu lâu dài và khoảng 70 căn Office-tel. Dòng căn hộ Madison cũng chính là dòng căn hộ hạng sang đầu tiên tiêu chuẩn 6 sao mà Tập Đoàn Novaland triển khai tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc của công ty tư vấn CBRE Vietnam, các sản phẩm hạng sang hiện nay đều có vị trí độc đáo, sản phẩm khác biệt. Nên tốc độ và khả năng hấp thụ hiện rất tốt.

Thực tế cho thấy, những kinh nghiệm khó khăn trong quá khứ dường như đang giúp các chủ đầu tư hiện nay cải thiện được năng lực quản trị và triển khai. Một số dự án đã điều chỉnh diện tích nhỏ hơn để gia tăng khả năng hấp thụ cũng như ban hành các chính sách hỗ trợ tài chính hấp dẫn cho người mua.

Như Madison, các căn hộ ở dự án này có diện tích linh hoạt từ 69m2 – 109m2 (từ 2 – 3 Phòng ngủ), thay vì nhưng dự án hạng sang ở khu vực trung tâm trước đây thường có diện tích trên 100 m2. Với diện tích linh hoạt như vậy khách hàng có thể chọn lựa dễ dàng cho mình một căn hộ ưng ý với diện tích phù hợp với nhu cầu sống của bản thân và gia đình mình.

Việc xuất hiện trở lại của phân khúc hạng sang cũng chứng tỏ là quá trình phục hồi của thị trường địa ốc đang diễn ra khá tốt và nhu cầu của khách hàng đang ngày một cao hơn.

Theo một chuyên gia BĐS nhận định, khác với các năm trước, đa phần những người đi mua trên phân khúc hạng sang hiện nay đều là những người có nhu cầu thực, thậm chí việc mang căn hộ cho thuê lại còn giúp họ hưởng suất sinh lợi cao hơn so với tiền gửi tiết kiệm.



Tìm kiếm tin rao

 Dự án

 Quảng cáo
















Vui lòng để lại lời nhắn